พาเที่ยวญี่ปุ่น พิพิธพันธ์สัตว์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น Sunshine International Aquarium

11019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาเที่ยวญี่ปุ่น พิพิธพันธ์สัตว์ที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น Sunshine International Aquarium
 
เวลาทำการ
10.00น.-18.00น. (วันอาทิตย์และวันหยุดปิด 18.30น.)
ที่ตั้ง
World Import Mart Building 3-1-3 Higashi-ikebukuro Toshima-ku, Tokyo
การเดินทาง 
สามารถเดินทางได้ด้วย รถไฟใต้ดินสาย JR ลงที่สถานนีIkebukuro (อิกเคบุคุโระ) ทางออก East Exit
ราคา
ผู้ใหญ่ 1,800 JPY  เด็ก 900 JPY
         
 
 
 
 
    
          ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาและการเรียนรู้ต่อประชากรของญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ประเทศนี้จะมีพิพิธพันธ์ต่างๆมากมาย เพื่อให้ความรู้ความเพลิดเพลินแก่นักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่นเอง โดยเฉพาะที่ โตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่นเพียงแค่ที่เดียวก็มีพิพิธพันธ์สัตว์น้ำใหญ่ๆอยู่เป็นจำนวนมาก ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยว พิพิธพันธ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ และยังเป็นพิพิธพันธ์สัตว์น้ำที่อยู่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย
               
         การเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินจะเป็นการเดินทางที่ประหยัดและสะดวกที่สุดในการมาเที่ยวที่นี่ ท่านสามารถเดินทางมาลงที่สถานนี Ikebukuro (อิกเคบุคุโระ) เดินออกทางประตูตะวันออก (EAST) หลังจากนั้นเดินเท้าอีกไม่เกินห้านาที ท่านก็จะมาถึงตึก Sunshine ตึกศูนย์การค้าขนาดใหญ่  โดยพิพิธพันธ์สัตว์น้ำแห่งนี้ จะอยู่เกือบชั้นสูงสุดของตึก ต้องชื่นชมสถาปนิกผู้ออกแบบโครงสร้างตึกแห่งนี้เป็นอย่างมาก ที่สามารถทำให้ตึกที่สูงขนาดนี้สามารถรับน้ำหนักมหาศาลของน้ำหลายตันที่อยู่บนยอดตึกแห่งนี้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ
         
         หลายคนคงแอบคิดอยู่ลึกๆว่า พิพิธพันธ์แห่งนี้แอบเหมือนสวนสัตว์ลอยฟ้าในบ้านเราอย่าง พาต้า หรือเปล่า เรื่องนี้ อาจจะตอบได้เลยว่าบรรยากาศแอบใกล้เคียง แต่ความใหญ่และความอลังการรวมถึงการจัดการของพิพิธพันธ์สัตว์น้ำแห่งนี้แล้ว ถือได้ว่าเยี่ยมมากๆ ท่านจะตกใจถึงความสามารถในการนำสัตว์น้ำหลากหลายชนิดหลากหลาย(มากกว่า สองหมื่นชนิด)ที่อยู่มารวมกันอยู่ที่ใจกลางของประเทศบนยอดตึกสูง หากจะแบ่งโซนแบบกว้างๆแล้วสถานที่แห่งนี้สามารถแบ่งได้เป็นสามส่วนใหญ่ๆ โดยมีส่วนนอกตัวอาคาร (บนดาดฟ้า) และส่วนภายในตัวอาคารซึงจะแบ่งป็นสองชั้น
 
           
        โซนภายในของตัวอาคารทั้งสองชั้น ท่านจะสามารถพบกับการจัดแต่งภูมิทัศน์เลียนแบบธรรมชาติได้อย่างดีเยี่ยม การแสดงโชว์สัตว์ต่างๆเป็นไปได้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นโซน แม่น้ำในเขตคองโก เขตเกรทแบเรียรีฟจากออสเตรเลีย และแม้กระทั่งเขตลุ่มแม่น้ำโขงใกล้บ้านเรา ก็มีโชว์ให้ดูที่นี่เช่นเดียวกัน บอกได้เลยว่า ไม่ว่าท่านจะชอบสัตว์น้ำจืด สัตว์น้ำเค็ม หรือชอบเลี้ยงไม้น้ำหรือปะการัง ท่านสามารถมาชมและเก็บภาพสวยๆได้จากที่นี่แน่นอน
              
       จุดที่ท่านจะพลาดไม่ได้เลยจากการเดินชมภายในเขตอินดอร์ก็คือ บริเวณจุดแสดงปลาและพรรณไม้น้ำจืด การจัดตู้ไม้น้ำจืดแนวครึ่งบกครึ่งน้ำ ท่านจะได้สัมผัสกับตู้พรรณไม้น้ำที่ถือได้ว่าเป็นงานศิลปะชั้นยอดเลยทีเดียวมากไปกว่านั้นท่านยังจะได้พบปลาน้ำจืดสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาราไพม่า ปลามังกร รวมไปถึงสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็น กบใบไม้ ปลาปอด และในบางจุดยังมีนกสวยงามอยู่ในบริเวณตู้ปลาให้ท่านได้แปลกใจกันอีกด้วย
 
 หากเดินเลยมาอีกนิดในโซนตู้ทะเล ท่านจะได้พบตู้ปะการังเทียมซึ่งต้องยอมรับเลยว่าดูแลได้ค่อนข้างดีทีเดียว เนื่องจากสภาพตู้และปลาค่อนข้างสวยและสมบูรณ์ มากไปกว่านั้นยังมีปลาแปลกๆที่ไม่ค่อยพบเห็นในเมืองไทยอีกด้วย นับได้ว่าแค่ดูปลาทะเลแปลกๆก็ค่อนข้างคุ้มมากแล้วสำหรับบริเวณนี้ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือบริเวณตู้ปะการังขนาดใหญ่ ที่นี่ถือว่าจัดการกับตู้ปะการังได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว อาจจะมีข้อบกพร่องบ้างเนื่องมาจากตู้ค่อนข้างใหญ่ทำให้การดูแลอาจจะไม่ทั่วถึง แต่ปะการังส่วนใหญ่ก็อยู่อย่างค่อนข้างสมบูรณ์ และการจัดวางต่างๆแสดงให้รู้ถึงความเข้าใจในสภาพที่อยู่ของปะการังนั้นๆเป็นอย่างดี ในบริเวณตู้ทะเลนี้ จุดแนะนำที่ไม่อยากให้ท่านพลาดเนื่องจากหาดูได้ยากจากพิพิธพันธ์อื่นๆในประเทศเราก็คือ ตู้แสดงปลาหมึกยักษ์ ตู้แสดงนางฟ้าทะเล(ปัจจุบันมีที่สยามโอเชียนเวิลด์ พารากอน) ตู้แสดงม้าน้ำมังกร (Sea Dragon) และอื่นๆอีกมากมาย
 
มาถึงบริเวณดาดฟ้านอกตัวอาคาร ท่านจะพบกับสัตว์ทั้งบกและน้ำรวมไปถึงสัตว์แปลกๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวนิ่ม นกฟาร์มิงโก้ นกกระสา และนกเพนกวิน อาจพูดได้เลยว่าที่นี่คงเรียกว่าสวนสัตว์และ พิพิธพันธ์สัตว์น้ำก็ว่าได้ เนื่องจากท่านจะได้เจอสัตว์มากกว่าที่ท่านหวังจากพิพิธพันธ์สัตว์น้ำทั่วๆไป จุดด้านนอกนี้ท่านยังได้เจอกับตู้ปลาขนาดใหญ่ซึ่งมีปลาพระอาทิตย์ตัวเป็นๆอยู่ ซึ่งบอกได้เลยว่าปลาชนิดนี้ตัวเป็นๆจะค่อนข้างหาดูได้ยากมาก เนื่องจากปลาชนิดนี้จะเกิดปัญหาว่ายน้ำชนตู้จนตายเสียส่วนใหญ่ พิพิธพันธ์หลายแหล่งในโลกนี้จึงจนปัญญากับการนำปลาชนิดนี้มาโชว์ แต่สำหรับของ Sunshine aquarium แก้ปัญหาการว่ายชนตู้ด้วยการนำตาข่ายมาล้อมรวมไปถือผ้าใบ เพื่อป้องกันมิให้เจ้าปลาพระอาทิตย์ว่ายชนกระจก ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ผลดี เนื่องจากเจ้าปลาตัวนี้อาศัยที่นี่มาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้วโดยไม่มีปัญหาใดๆ มากไปกว่านั้นบริเวณดาดฟ้าของตัวตึก ท่านยังจะได้พบกับสิงห์โตทะเล รวมไปถึงการแสดงโชว์จากสิงห์โตทะเล ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.15 นาที ไปจนถึงบ่ายสี่โมง โดยการแสดงจะมีทุกๆต้นชั่วโมง การแสดงนั้นจะเป็นการแสดงสำหรับเด็กเสียมากกว่า เวทีจะไม่ใหญ่และตื่นเต้นเหมือนการแสดงที่อื่นๆ
 
 
เมื่อท่านอ่านมาจนถึงจุดนี้ท่านคงจะพอนึกออกแล้วใช่ไหมว่า ที่ได้กล่าวชมผู้วางแผนสร้างตึกแห่งนี้ในช่วงแรกของบทความไม่ได้เป็นการพูดเกินจริงเลยทีเดียว ลองจินตนาการปริมาณน้ำที่จะต้องนำมาใช้ในการดูแลสัตว์ทั้งหมดที่กล่าวมาในบทความนี้ ว่าต้องใช้เยอะมากขนาดไหน และบอกตรงๆเลยว่าบทความนี้ยังพูดถึงสัตว์น้ำที่นี่ได้ไม่ถึงครึ่ง ดังนั้นหากท่านได้มีโอกาสเหยียบแดนปลาดิบแห่งนี้หละก็ อย่าพลาดที่จะแวะไปเยี่ยมชมพิพิธพันธ์ Sunshine International Aquarium และอย่าลืมแวะช๊อปปิ้งในบริเวณ  Ikebukuro (อิกเคบุคุโระ) ได้อีก ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นอีกแหล่งที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมมาช๊อปปิ้งกันคล้ายๆสยามแสคว์บ้านเรา มาเที่ยวแถบนี้คุ้มจริงๆครับ
 

Powered by MakeWebEasy.com