ปลาเยลโล่แทงค์

29513 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

ชื่อไทยที่ใช้ในการซื้อขาย

 
เยลโล่แทงค์
ชื่อ
Yellow Tang
ชื่อวิทยาศาสตร์
Zebrasoma flavescens
ระดับความยากง่ายในการดูแล
ง่าย-ปานกลาง
ปริมาตรตู้ขั้นต่ำที่ต้องใช้ในการเลี้ยง
200ลิตร
ความดุร้าย
ดุร้ายกับปลาในตระกูลเดียวกัน
ขนาด
<8นิ้ว
เลี้ยงร่วมกับปะการัง
ได้
อาหาร
กินพืชเป็นหลัก กินเนื้อได้บ้าง
 
 


เยลโล่แทงค์เป็นปลาแนะนำอีกตัวหนึ่งที่อยากให้ทดลองเลี้ยง เนื้องจากปลาชนิดนี้ดูแลค่อนข้างง่าย มีสีสันที่สวยงามและไม่เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมตู้ตัวอื่นๆ ยกเว้นกับปลาชนิดเดียวกันหรือปลาสายพันธุ์แทงค์เหมือนกัน ในตู้จะสามารถเลี้ยงเยลโล่เทงค์ได้เพียงหนึ่งตัวเท่านั้น หากท่านต้องการเลี้ยงมากกว่าหนึ่งตัว ท่าจะต้องเลี้ยงเป็นฝูงมากกว่าสิบตัวขึ้นไป จึงจะสามารถเลี้ยงได้ หากท่านต้องการจะเลี้ยงรวมกับปลาแทงค์ชนิดอื่นๆ ท่าจะต้องเลือกตัวที่มีขนาดใกล้เคียงกัน เนื่องจากในช่วงแรกปลาจะมีการต่อสู้กันอยู่เป็นประจำ หากฝ่ายใดตัวเล็กมากกว่าจนเกินไป อาจจะเป็นอันตรายได้
เยลโล่แทงค์ตามธรรมชาติ เป็นปลาที่ว่ายน้ำได้เร็วและต้องการพื้นที่กว้างในการว่ายน้ำ ดังนั้นตู้ของท่านจะต้องมีขนาดใหญ่พอเพียงให้กับเจ้าแทงค์ตัวนี้ มากไปกว่านั้นตามปรกติ ปลาตระกูลแทงค์จะกินค่อนข้างจุและมีของเสียจำนวนมาก ดังนั้น ท่านควรจะมีระบบกรองที่ดี เพื่อรองรับเจ้าปลาน้อยตัวนี้ อาหารหลักของเจ้าเยลโล่แทงค์คือ
อาหารจำพวกพืช-สาหร่ายทะเล ท่านจึงควรคำนึงถึงการให้อาหารสูตรที่มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเลเป็นหลัก หรือท่านอาจจะให้ผักกาดหอม เป็นอาหารเสริมให้กับเจ้าเยลโล่แทงค์ตัวนี้ได้เป็นครั้งคราวปลาในตระกูลแทงค์จะเป็นปลาที่ไม่รบกวนปะการังเลย ดังนั้นท่านจึงไว้ใจได้ที่จะปล่อยปลาชนิดนี้ลงในตู้ที่มีปะการัง

 

Powered by MakeWebEasy.com